Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmđa dạng bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có lẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muatiêu chí. 2021 Này, phổ thông sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để sở hữu thể tìm ra cách chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Đánh giá 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai tráirất nhiều nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai lầmđó, mình thấy đến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnchỉ tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn được cung ứngtới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngphương pháp target không hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đa sốcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chothấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. loạiquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn với thường quan tâm rằng là phổ thônglúc bạn vừa đề cập về món đồ gì đósở hữungười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đó,

chút xíu Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầutưởng tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng khách hàngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

tất cảnhữngcách thức target Facebook phổ thông nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa mang tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • tìmsắmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả phải chăng, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập hợp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười dùng của bạn.

tỉ dụ mình cung ứngnhà sản xuất khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể áp dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tramang hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì koĐánh giá cao lắm sở hữuphương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nhắc nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtbí quyếtthấp nhất để bạn mua được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất quyết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn sở hữu1accountPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountlăng xê này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đókhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muatiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo tài khoảnPR Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn một vàichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận tới họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1chiếc hoặc nhiều video cùngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để truyền bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình dùnglúc đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức thịkhi bạn mới chạy quảng bá cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1khi bạn với đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muanhững người khác, với đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi các người này để cung cấpPR của bạn tới họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo nhóm Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn làmtương tự như ở cách thứclàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéonhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã 1 cơ số đối tượng biết tới bạn, mangquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn lăng xê lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhsở hữugóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1bí quyết bạn dùngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy PR. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể dùngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID cáccác bạn Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo 1 tệp chạy quảng bá.

vớiphương pháp mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này ứng dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • cách thức cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtmẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc truyền bá của bạn mang hiệu quả hay không, PRmang được cung ứngđến đúng đối tượng khách hàngmục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học đào tạoquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnPRmangảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy PRmột sản phẩm tới1hàng ngũ đối tượng nhất mực1thời kìmộttài khoảnquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng các bạn như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốitruyền bá của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy nhiềudòng sản phẩm, cho phổ biếnmẫu đối tượng khác nhau, trên cộngmộttrương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountquảng bá của bạn sẽ toàn bộ, và nó kotập kết vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngcáctrương mụclăng xê khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácsan sớt của mình về cáccách target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khắc phục lỗi không xem được video trên Facebook

Bí quyết hack tym Tik tok đỉnh cao miễn phí 2021